Sostiene Pereira


"คำยืนยันของเปเรย์รา" คือชื่อภาษาไทยของหนังสือเล่มนี้  หนังสือเล่มนี้เล่าเรื่องราวของนักหนังสือพิมพ์นาม "เปเรย์รา" ซึ่งเป็นชาวโปรตุเกส และเรื่องก็เกิดขึ้นที่โปรตุเกส ช่วงเวลานั้นตรงกับสงครามกลางเมืองในสเปน ซึ่งเกิดขึ้นหลัง WWI แต่ก่อน WWII

ตัวเอกเป็นนักหนังสือพิมพ์ เรื่องก็จะเกี่ยวกับเสรีภาพของการเผยแพร่ข่าวและบทความลงหนังสือพิมพ์ในโปรตุเกสในช่วงนั้น นอกจากนี้ยังมีเรื่องเกี่ยวกับสงครามกลางเมืองในสเปน สถานการณ์การเมืองและสภาพสังคมในโปรตุเกส

เปเรย์รารู้เรื่องเกี่ยวกับนักเขียนและวรรณกรรมเยอะมาก ทั้งในโปรตุเกสและฝรั่งเศส เขาจึงทำให้เราได้รู้จักนักเขียนและวรรณกรรมมากมาย.  เปเรย์ราสนิทกับบาทหลวงคนหนึ่ง จึงทำให้เรารู้เรื่องราวเกี่ยวกับโรมันคาทอลิกเล็กน้อย และเรื่องพระกับสงครามกลางเมืองในสเปน.  เปเรย์รามีปัญหาสุขภาพ มีคุณหมอดีๆ 2 คน  บทสนทนาหลายเรื่องให้ข้อคิดดีทีเดียว บางทีก็เป็นปรัชญา  เปเรย์รารู้จักคนที่พัวพันเรื่องการเมืองและสงคราม  จากนั้นเปเรย์รารู้สึกสำนึกผิด ถ้าอยากรู้ว่าเพราะอะไร ก็ลองอ่านดูแล้วลองคิดดูว่าน่าจะเป็นเพราะเหตุใด :)

หนังสือเล่มนี้เป็นภาษาไทย ซึ่งแปลมาจากภาษาอิตาเลียน  "คำยืนยันของเปรย์รา" เป็นเรื่องแต่งที่ได้แรงบันดาลใจมาจากชีวิตของนักหนังสือพิมพ์ชาวโปรตุเกสคนหนึ่ง  เป็นหนังสือดี ๆ ที่ให้คุณค่ามากมายแก่ผู้อ่าน

ความคิดเห็น

บทความที่ได้รับความนิยม