The Buried Giant


เรื่องนี้เกี่ยวกับ 2 ตายายที่ออกเดินทางไปหาลูกชาย แต่ผู้คนในแถบประเทศนั้น รวมถึงตายาย 2 คนนี้ ความจำในอดีตหายไป ว่ากันว่าหมอกที่เห็นบ่อยๆนั้นทำให้ความจำของผู้คนเลือนหายไป ถึงอย่างนั้น 2 ตายายนี้ก็รักกันมาก  ระหว่างการเดินทาง 2 ตายายก็ได้รู้สาเหตุของหมอกนั้น ทั้งสองต้องการให้ต้นตอของหมอกนั้นถูกกำจัด จะได้ความทรงจำในอดีตกลับคืนมา แม้ว่าอาจจะมีเรื่องราวที่ทำให้เจ็บปวดหรือเสียใจ

เรื่องราวเกิดขึ้นหลังยุคของ King Arthur ซึ่งทุกหนแห่งมีแต่ความสงบสุข (อ่านแล้วได้รู้เรื่องราวบางอย่างที่เกิดขึ้นสมัย King Arthur ด้วย).  ระหว่างการเดินทาง 2 ตายายได้พบเจอนักรบ, เด็กชายที่ถูกสัตว์ประหลาดกัด และ Sir Gawain (อัศวินของ King Arthur)  ทั้งหมดได้เดินทางไปเจอสถานที่และผู้คนที่แปลก ประหลาด ไม่ชอบมาพากล

คำศัพท์ไม่ยากมากสำหรับเด็ก ม.ปลาย มีคำศัพท์น่าสนใจและเจอได้บ่อยเยอะ อีกทั้งยังมีการใช้ inversion เยอะมาก  ถ้ากำลังเรียนเรื่อง inversion อยู่ ก็แนะนำให้อ่านหนังสือเล่มนี้ จะได้ฝึกการใช้ inversion

[Spoil Alert]
.
.
สุดท้ายนักรบคนนั้นก็ได้กำจัดสิ่งที่ปล่อยหมอกนั้นออกมา แต่การที่ทุกคนจะได้ความทรงจำกลับมา ก็จะทำให้ความโกรธแค้นกลับมาด้วย ทำให้อีกไม่นานก็จะเกิดการฆ่าฟันและสงคราม  2 ตายายได้ความทรงจำกลับคืนมา และได้รู้ความจริงเกี่ยวกับลูกชายของพวกเขา แต่ถึงยังไงพวกเขาก็รักกันไม่น้อยไปกว่าเดิม

ความคิดเห็น

บทความที่ได้รับความนิยม